VST กลองแน่นๆใช้ตัวไหนดีครับ  
 
รบกวนแนะนำ VSTกลองเจ๋งๆ ดีๆให้หน่อยสิครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ.."-"







sodasound      23 พ.ค. 50   เวลา 23:01:00       พิมพ์   แจ้งลบ   ส่งหาเพื่อน    IP = 125.24.203.204
 


  คำตอบที่ 1  
 
Easy drum ครับ

   สมาชิกแบบพิเศษ      rebirth      24 พ.ค. 50   เวลา 9:10:00   IP = 203.156.26.77
 


  คำตอบที่ 2  
 
BFD ครับ แน่นๆ เนื้อๆ เน้นๆ หนักๆ(หนักเครื่องนะ..อิอิ) ผมใช้อยู่ครับ

ว่าจะหา EZ Drum มาลองเหมือนกัน อิอิ

   SOTY      24 พ.ค. 50   เวลา 11:09:00   IP = 203.113.35.8
 


  คำตอบที่ 3  
 
ผมว่า REASON ก็โอเคนะ.....ว่าแต่ อีซี่ดรัมเนี่ย มันแน่นจริงหรอครับ...ระดับไหนไม่เคยลอง

   สี่สาย      24 พ.ค. 50   เวลา 12:06:00   IP = 61.19.220.13
 


  คำตอบที่ 4  
 
ผมก็ใช้REASON ก็ใช้ได้นะ และตอนนี้ลองเล่นอีซี่ดรัม ผมว่าดูดีมีอนาคตกว่ารีซันแน่ๆ555 ซาวน์ดีกว่าเพราะเค้ามิกส์มาให้เรียบร้อยเลย แน่นๆ

   PaPaChill      27 พ.ค. 50   เวลา 15:46:00   IP = 124.121.174.188
 


  คำตอบที่ 5  
 
DFH superior ครับ แต่ถ้าเอาใช้ง่ายๆ ก็ Addictive drums หรือ EZ drum ก็โอเค ครับ

   ken_ardency      27 พ.ค. 50   เวลา 20:31:00   IP = 124.120.123.242
 


  คำตอบที่ 6  
 
ผมใช้ทั้ง Addictive Drum
EZ Drum
BFD แต่ BFD ใช้แต่ตัวแม่นะ

Addictive มันเลือกชุดกลองได้ดี และปรับได้สมจริงที่สุด มีทั้งพวก Reverb มีให้เลือกหลายอย่าง เช่น Room Plate Hall และอื่นๆ และสามารถใช้ Reverb ได้2 อันด้วย(Reverb 1 และ Reverb 2) เอฟเฟค Comp Distortion ต่างๆ ให้เลือก และ Pan แยกลงไปแต่ละชิ้นๆทุกๆชิ้นได้ EQ Level แยกชิ้นได้ Mixer เข้าใจง่ายแต่ละแทร็คสามารถปรับระดับของ Reverb ได้อย่างอิสระ การปรับไมค์จะละเอียดสมจริง เช่น กระเดื่อง จะเลือกการวางไมค์ได้ว่า เน้นไปทางตัว Beater(หัวกระเดื่อง) หรือ Front (ด้านหน้า)
หรือแสนร์ จะสามารถตั้งว่าให้ Buzz(เสียงสั่นของสายแส้)ขนาดใหน ปรับบาลานซ์ไมค์ได้จะเน้นไปทางใหนระหว่าง Top(บน)และ Bottom(ล่าง)
ชุดแฉจะเน้นยี่ห้อ Sabian มีการ Choke (การจับหยุด) ด้วย ชุดกลองมี Pearl Ludwig DW Sonor จะคล้ายๆของ BFD และใช้ตัวนี้แล้วแทบไม่ต้องหาอะไร เพราะว่าใช้ได้หลายแนว ที่สำคัญ ใช้เวลาการ โหลดชุดกลอง น้อยมาก และเสียง Choke จะไม่เหมือนตัวอื่นที่มีการใส่เสียง Choke ต่างหาก แต่จะเป็นการใส่โน้ตที่ช่อง Choke เพื่อให้เราเลือกว่าจะให้หยุดทันที หรือตีไปแล้วสักหน่อยค่อยจับหยุดเหมือนเราตีเองเลย ต่างจากตัวอื่น ที่ทำเสียง Choke ต่างหาก ซึ่งจะตีจับหยุดทันที ด้าน Hi Hat ก็ทำได้ดี โดยเฉพาะการทำเสียง ตีแล้วเหยียบหยุด ก็ทำได้ดี โดยการที่คีย์โน้ตที่ Open Hat แล้วก็คีย์โน้ตที่ Pedal Hat หลังจากนั้น เสียงก็หยุดได้ทันที แต่บางตัว(ตัวปลั๊กอินเล็กๆพวก Canvas หรือ Hyper) มันไม่หยุด เป็นเสียงตี แล้วก็เสียงเหยียบผสมกัน
ข้อเสียมีอยู่อย่างเดียว คือ ด้าน Drummap ของมันไม่เหมือนชาวบ้านแต่ใช้โข้ตได้ประหยัด(C0-C4 ราวๆนี้) แต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะว่าผมก็ตั้ง Drummap ใหม่ Save แยกสำหรับแต่ละตัวอยู่แล้ว

EZ Drummer ผมใช้แต่ตัว Toon Track (ตัวแม่)แล้วก็ Drumkits From Hell แล้วก็ Latin Percussion ด้าน Mixer เข้าใจง่าย มีการแพนแยกของสแนร์ระหว่าง Top และ Bottom เลือก Reverb ไม่ได้ เลือกขนาด Room ไม่ได้ ใช้เวลาในการโหลดชุดกลอง นานพอควร แต่ด้านเสียงใช้ได้ดี ไม่แพ้ตัวอื่น Over Head ทุกตัวรวมไว้ที่แทร็คเดียวแล้วแพนได้ ซ้ายขวา แฉทุกตัวถูกแพน Fix ไว้แล้ว ด้านแฉก็เน้นยี่ห้อ Sabian เช่นกัน กลองชุดก็คล้ายๆตัวด้านบน การทำเสียงต่างๆก็ทำได้ดี และคีย์โน้ตเสียงออกมาสมจริงไม่แพ้ตัวด้านบน จะแพ้ก็ตรงเรื่องที่ Mixer ที่ทำออกมาให้ใช้ง่ายไปหน่อย ไม่ค่อยละเอียดเท่า Addictive Drum แต่ชนะตรงที่ชุดกลองและแฉเยอะกว่า การ Choke จะเป็น เสียงแยกออกมาเลย
ปล. EZ Drummer ที่ผมว่ามาจะเน้นไปทางตัวที่เป็นเสียงกลองชุด ตัว Percussion ไม่ได้พูดถึง เพราะยังไม่ได้ใช้
ด้าน Drummap เสียงหลักๆ จะอยู่ตรงกับ Drummap ดั้งเดิม(GM Map) แล้วมีการใช้โน้ตบน Map ได้คุ้ม เรียกว่า C0-B7 หรืออาจจะมากน้อยกว่านั้น มีแทบทุกอย่าง

BFD (ตัวแม่เท่านั้น ) เสียงกลอง มีถึง 10 ชุด แฉมีแทบทุกยี่ห้อการตั้งไมค์สมจริง เห็นภาพ แต่ไม่เคยใช้เยอะ คนใช้ครั้งแรกๆที่ไม่ค่อยชำนาญอาจจะงง ปวดหัวนิดหน่อย แต่ถ้าเข้าใจแล้วจะทำอะไรได้มาก
เรื่อง Drummap อาจจะต้องเปลี่ยนนิดนึง แต่ก็ไม่มีอะไรมาก เพราะว่าผมจะทำ Map แยกเก็บสำหรับปลั๊กอินแต่ละตัว

ปล.3 ตัวที่ว่ามา เรื่องการตีต่างๆ เช่น Shot Flam Rim และ Open Hat ต่างๆ มีเลือกหลายแบบไม่มแพ้กัน อิอิ

   สมาชิกแบบพิเศษ      Art Of Music TEAM      31 พ.ค. 50   เวลา 16:03:00   IP = 222.123.30.15
 






ตั้งกระทู้ Login ก่อน Click ที่นี่

any comments, please e-mail   webmaster@guitarthai.com (นายดู๋ดี๋)
All Rights Reserved (C) Copyright 1999 - 2005