ในต้นทศวรรษ 1980s (ประมาณ 1980 - 1981) Tim Shaw เป็นคนของ Gibson ที่ได้รับหน้าที่ทำ original PAF pickup ขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง (จะเรียกว่า reissue หรือ replica ได้รึเปล่า?)
ซึ่งทาง Shaw ได้วิเคราะห์ original PAF pickup ทั้งขนาด ชนิดขดลวด (เคลือบด้วยสารอะไร) แม่เหล็ก (Alnico II / V) และต่างๆ... จนกระทั่งผลิต pickup ใส่ในกีตาร์ Gibson ที่คล้าย original PAF มากที่สุดครับ
แต่เนื่องจากว่า original PAF นั้นก็ไม่ได้มีสูตรที่ตายตัว (รอบการพัน และ อื่นๆ) บวกกับ ทาง Gibson ก็จำกัด budget ซึ่งทำให้ไม่สามารถใช้วัสดุเดียวกับ original PAF ทั้่งหมด (สารที่ใช้เคลือบขดลวด)... ดังนั้นสูตรการผลิตของ Tim Shaw จึงเป็นการผลิต PUs ที่เหมือน original PAF (บางตัว) ให้มากที่สุด
แต่ว่าชื่อเสียงของ Tim Shaw PUs ก็ถูกพูดถึงมากๆ เนื่องจาก concept ของ original PAF และน้ำเสียงของมันที่ดีมาก... มากๆๆๆๆๆๆๆ... สาก+หวาน+ลึก+หม่น+ใส
กีตาร์ Gibson ที่ใช้ PUs ยุค Tim Shaw จะเริ่มต้นในช่วงปี 1981-1982 ยาวไปถึง 1987-1988 (โดยประมาณ)
(ซึ่ง 1988 - 1989 โดยประมาณ จะเป็นยุคของ Bill Lawrence ที่ทำงานให้ Gibson)
(หลังจาก Bill Lawrence ก็จะเป็น 57 Classic ครับ)
วิธีการดู PUs Tim Shaw คือ... จะเป็น PU ที่ปั๊ม pat no. ที่ฐานเหล็กด้านหลับ PU... แต่จะมีการสแตมป์หมึกทับรอย pat no. อีกที รอยหมึกจะเป็นตัวเลย 6 หลัก...
สำหรับเลขหมึก 6 หลักบน PU neck vs bridge: เลข 3 ตัวหลังจะคงที่... แต่ เลข 3 ตัวหน้าจะเป็นเลขที่เรียงกันระหว่าง ตัว neck และ bridge